Sign In

"Tận tâm với khách hàng là con đường ngắn nhất để tiếp thị dịch vụ"

05/07/2016
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

 

  In trang

Đó là kinh nghiệm anh Nguyễn Quốc Phòng, Tổ trưởng Tổ di động, Phòng bán hàng khu vực Lập Thạch, Sông Lô thuộc Viễn thông Vĩnh Phúc rút ra được sau nhiều năm gắn bó với nghề.   

Năm 2005, Nguyễn Quốc Phòng được tuyển vào làm nhân viên kỹ thuật tại Trung tâm Viễn thông Lập Thạch, đến năm 2010, anh chuyển sang làm nhiệm vụ bán hàng và phát triển các dịch vụ sản phẩm của VNPT. Từ chỗ chỉ quen với sửa chữa máy móc thiết bị, nay phải làm quen với công việc mới là kinh doanh, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng, anh đã gặp không ít khó khăn, nhất là khi địa bàn phụ trách lại là những xã miền núi: Quang Yên, Lãng Công, Nhân Đạo, Bạch Lưu vốn dân cư thưa thớt và có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Song với nền tảng của một công nhân kỹ thuật, am hiểu nhanh và tận gốc về dịch vụ viễn thông mình cung cấp, anh đã chọn các ưu điểm của mạng VNPT để tư vấn, chăm sóc, giúp khách hàng yên tâm hơn với chất lượng dịch vụ của đơn vị. 

Vốn kỹ thuật sẵn có đã giúp anh Phòng nhanh chóng trở thành
một trong những người bán hàng giỏi của VNPT Vĩnh Phúc

Tự đặt ra phương châm cho riêng mình: “Đẳng cấp của dịch vụ nằm ở cái tâm người phục vụ, khách hàng luôn là thượng đế”, mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, anh luôn đặt mình vào vị trí của họ, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để tư vấn cho họ những lựa chọn tốt nhất. Với anh, dù khách hàng có mua sản phẩm hay không thì cũng phải tạo ấn tượng đẹp. Cũng với suy nghĩ ấy, anh sẵn sàng cho khách hàng mượn máy điện thoại khi máy của gia đình họ bị hỏng chưa có điều kiện mua máy mới; giữa đêm đông vẫn vui vẻ đi sửa internet, Mytv miễn phí cho khách hàng dù đây vốn dĩ là công việc của cán bộ kỹ thuật. Anh bảo “Khi khách hàng đã gọi đến mình là họ đang rất cần sử dụng dịch vụ. Việc gì mình có thể làm được thì nên làm bởi qua đó không chỉ đem lại cảm giác hài lòng cho người sử dụng mà bản thân mình cũng sẽ có thêm những mối quan hệ mới, rất thuận lợi mỗi khi đi tiếp thị những dịch vụ mới cho đơn vị”.

Cái tâm và những cách làm sáng tạo của người bán hàng đã giúp Nguyễn Quốc Phòng trở thành một trong những người bán hàng giỏi tại VNPT Vĩnh Phúc. Trong phong trào thi đua “Nụ cười VNPT”, chỉ sau 1 tháng anh đã phát triển 220 thuê bao di động, 19 dịch vụ mới, doanh thu bán hàng đạt trên 130 triệu đồng/tháng và vinh dự nhận danh hiệu “Nụ cười VNPT” do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng. Tháng 9 vừa qua, anh cũng là một trong 3 nhân viên xuất sắc của VNPT Vĩnh Phúc được Tập đoàn chọn tham gia chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm 6 ngày tại Malaysia và Singapore. 

Mai Hương

   
   
   
Số bản ghi trên trang  
1-6 / 15 bản ghi

Số lượt truy cập: 46.488.600

EMC Đã kết nối EMC