Sign In

Ấn tượng về một “nụ cười VNPT”

10/08/2016
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

 

  In trang

“Đã làm việc là phải hết mình”, đó là điều mà Nguyễn Thị Hường, nhân viên Tổ phát triển thị trường, Trung tâm Viễn thông I luôn tâm niệm khi bắt đầu vào một công việc mới. Có lẽ vì thế mà tuy tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng Hường đã có trong tay danh sách hàng nghìn khách hàng thân thiết- con số không hề nhỏ ghi nhận sự cố gắng, đam mê trong công việc của cô. 

 

Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng Hường đã có trong tay danh sách
hàng nghìn khách hàng thân thiết

Ấn tượng đầu tiên về Hường là sự trẻ trung, nhiệt tình, năng động và hết lòng vì công việc. Năm 2011, học xong trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Hường trúng tuyển vào làm việc tại Trung tâm Viễn thông I, Viễn thông Vĩnh Phúc với nhiệm vụ là nhân viên phát triển thị trường khu vực phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên. Bắt tay vào công việc, Hường gặp rất nhiều khó khăn, thách thức bởi thị trường viễn thông cạnh tranh khốc liệt trong khi cô chưa có kinh nghiệm gì. Vậy là, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, không quản giờ giấc, hằng ngày, Hường thường xuyên đến các đại lý, điểm bán lẻ dịch vụ khu vực được giao quản lý để tư vấn, tiếp thị các chính sách, dịch vụ mới và dành thời gian nghiên cứu, nắm chắc các gói cước của các nhà mạng khác để có sự so sánh, phân tích cho khách hàng.  

Hường chia sẻ, càng làm cô lại càng yêu thích công việc của mình, mỗi ngày là một khám phá; việc tiếp xúc với khách hàng và "chinh phục” được nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT đem đến cho cô niềm vui và niềm tin yêu vào công việc. Những năm gần đây, Vĩnh Phúc đang có những bước phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phải cạnh tranh gay gắt tranh giành thị phần. Có giai đoạn, công việc phát triển thị trường gặp rất khó khăn do việc quảng bá thương hiệu Vinaphone chưa thực sự sâu sát, gần gũi với người dân; nhiều khách hàng thậm chí còn chưa biết tới thương hiệu hoặc cho rằng giá cước Vinaphone đắt hơn các nhà mạng khác. Nắm bắt được điều đó, cô đã tìm cách trò chuyện, giải thích để khách hàng hiểu, thay đổi cách nhìn nhận về doanh nghiệp mình. Thực hiện phương châm “mưa dầm thấm lâu”, cùng với chiến dịch đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, cô quyết tâm có được thuê bao nào phải giữ chắc thuê bao đó, xây dựng các hợp đồng bền vững. Những khách hàng khó tính cũng không làm cô nản lòng. Bằng sự kiên trì thuyết phục, theo thời gian, nhiều khách hàng đã thay đổi thái độ, không chỉ gắn bó trung thành với dịch vụ VNPT mà còn sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người thân ký hợp đồng sử dụng các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.  

Với nhiệm vụ được giao là nắm thị trường và thông tin, Hường và các đồng nghiệp trong Tổ đã có những đề xuất kịp thời đến lãnh đạo doanh nghiệp để có những đối sách hợp lý nhằm giữ khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới. Với cô, công tác chăm sóc khách hàng không những thể hiện sự tri ân và là lời cảm ơn của nhà cung cấp đến khách hàng mà qua đó còn là một kênh để nắm bắt nhu cầu dịch vụ và tiếp thu những ý kiến phản ánh của khách hàng...  

4 năm làm việc tại Trung tâm Viễn thông I chưa phải là quãng thời gian dài, nhưng những nỗ lực cống hiến cho công việc của Hường đã được đền đáp xứng đáng. Tháng 2/2014, với việc phát triển được 32 dịch vụ mới, doanh thu bán hàng đạt trên 170 triệu đồng/tháng, Hường được nhận danh hiệu “Nụ cười VNPT” do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng. Những ngày cuối tháng 8 này, bên cạnh niềm vui phát triển thêm được những hợp đồng mới, Hường còn đón nhận tin vui khi được chọn là một trong 3 nhân viên xuất sắc của Viễn thông Vĩnh Phúc tham gia chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm 6 ngày tại Malaysia và Singapore do Tập đoàn tổ chức. Hường tâm sự: “Cùng với niềm tin, sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ do mình tư vấn, chuyến tham quan này chính là món quà cổ vũ, động viên lớn giúp tôi tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho công việc được giao”. 

Anh Tuệ

   
   
   
Số bản ghi trên trang  
1-3 / 3 bản ghi

Số lượt truy cập: 46.078.298

EMC Đã kết nối EMC