Sign In

Bưu điện Vĩnh Phúc: Nỗ lực nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công

24/08/2016
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

 

  In trang

Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh đã không ngừng triển khai các giải pháp về mở rộng mạng lưới, đổi mới phục vụ khách hàng, tập trung khai thác thị trường, nhất là nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công qua hệ thống Bưu điện, đem lại lợi ích thiết thực, sự hài lòng cho người dân và góp phần quan trọng xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Hiện nay, việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả giấy phép lái xe cấp đổi qua hệ thống bưu điện được thực hiện khá đơn giản. Người dân có nhu cầu chỉ cần đến các bưu cục trung tâm huyện, thị xã, thành phố, kê khai thông tin vào đơn đề nghị cấp đổi giấy phép lái xe, photo giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, nộp ảnh và lệ phí theo quy định rồi chờ kết quả.

Nhận trên tay phong bì thư bên trong có giấy phép lái xe vừa được nhân viên bưu điện đưa tới, anh Nguyễn Tiến Dũng, thị trấn Lập Thạch vui vẻ cho biết: “Lúc đầu cứ nghĩ phức tạp nhưng được một người quen giới thiệu, tôi quyết định thử và thấy dịch vụ này đem lại rất nhiều tiện ích. Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, chỉ mất khoảng 15 phút khai hồ sơ là xong lại không mất thời gian, xăng xe đi lại, hơn 1 tuần tôi đã có giấy phép lái xe mới gửi về tận nhà. Sau này, chắc chắn tôi sẽ nghiên cứu và sử dụng thêm những dịch vụ mới do hệ thống bưu điện cung cấp”. 

Bưu điện tỉnh nỗ lực cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích,
dịch vụ hành chính công tốt nhất tới khách hàng 

Đây chỉ là một trong số những dịch vụ được Bưu điện tỉnh triển khai thành công. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi, từ cuối năm 2010, Bưu điện tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp thực hiện cung cấp dịch vụ chuyển phát công với Công an tỉnh. Theo đó, trách nhiệm của đơn vị là chuyển trả chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, hộ tịch đến tại địa chỉ theo yêu cầu sau khi các phòng chức năng của Công an tỉnh đã hoàn tất các thủ tục. Từ năm 2011, nhằm tạo thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính khác, đơn vị còn hợp tác với Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Giao thông Vận tải thực hiện dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính, nhận chuyển hồ sơ lý lịch tư pháp, hồ sơ và lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng, chuyển phát giấy phép lái xe cơ giới qua hệ thống Bưu điện. 

Đến nay, sau hơn 5 năm triển khai cung cấp dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh đã chuyển phát được gần 93.000 chứng minh nhân dân; hơn 47.990 bộ hồ sơ giấy phép lái xe; gần 7.800 hồ sơ bảo hiểm xã hội; 6.244 hồ sơ đất đai… tới địa chỉ người nhận với thời gian nhanh chóng, chính xác nhất, góp phần nâng sản lượng các dịch vụ hành chính công của đơn vị tăng từ 15 – 20% so với cùng kỳ năm trước. Gần đây nhất, đầu tháng 8/2016, Bưu điện tếp tục phối hợp với Công an tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác thu, nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu.  

Ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Cải cách hành chính công đang là một trong các vấn đề được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Chính phủ đã ban hành chương trình cải cách hành chính tổng thể đến năm 2020, trong đó trọng tâm giai đoạn tới là nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua xã hội hóa. Việc thu, nộp hộ tiền, chuyển trả giấy tờ đến tận tay công dân theo yêu cầu là một trong các giải pháp thiết thực và hiệu quả, từng bước thể hiện vai trò của hệ thống bưu điện trong việc cung cấp các dịch vụ công đến cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Để có thể đem tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, Bưu điện tỉnh đang nỗ lực khắc phục khó khăn, khai thác tối đa và nâng cao hiệu quả hạ tầng mạng lưới bưu chính công cộng của tỉnh cũng như mạng lưới cả nước, kết hợp việc cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích và các dịch vụ hành chính công tới người dân ở mọi vùng, miền không chỉ trên địa bàn tỉnh và còn trên toàn quốc”. 

Chính những việc làm tích cực, năng động đó đã và đang mang lại hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh của Bưu điện tỉnh. Sự chủ động, sáng tạo, mở thêm các dịch vụ mới, đặc biệt là dịch vụ hành chính công và dịch vụ lõi - bưu chính chuyển phát góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra hàng năm và cải thiện nâng cao thu nhập, tạo sự gắn bó của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong đơn vị. 7 tháng đầu năm 2016, với sự chủ động, tích cực của toàn đơn vị, Bưu điện tỉnh đã đạt tổng doanh thu trên 65 tỷ đồng; đảm bảo việc làm ổn định cho gần 200 cán bộ, nhân viên, người lao động với mức lương trung bình 5 triệu đồng/người/tháng. 

Bích Phượng

   
   
   
Số bản ghi trên trang  
1-6 / 42 bản ghi

Số lượt truy cập: 46.458.173

EMC Đã kết nối EMC