Sign In

Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tốt nhất người dân

10/04/2025
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

 

  In trang

Nhằm nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả, ngay từ đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân; triển khai ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công vụ đối với toàn bộ công chức, viên chức thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
 
Nổi bật, chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện cập nhật và niêm yết, công khai đầy đủ thủ tục hành chính đang còn hiệu lực tại Trung tâm bằng cả hình thức in giấy và phương thức điện tử tra cứu trên các cây máy tình tra cứu; tiếp tục thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các quầy tiếp nhận và giám sát quá trình thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông kịp thời chấn chỉnh không để xảy ra sai phạm cũng như hướng dẫn, bảo đảm thực hiện đúng các quy định hiện hành. Với những nỗ lực trên, Trung tâm đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần bảo đảm chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp đến giao dịch thủ tục hành chính.

Trong quý I/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tiếp nhận mới 14.639 hồ sơ, tồn kỳ trước chuyển sang 3.562 hồ sơ, lũy kế đã và đang giải quyết trong kỳ là 18.201 hồ sơ; đến hạn giải quyết là 15.567 hồ sơ. Đã có kết quả trả trước và đúng hạn là 11.200 hồ sơ, đạt 71,94%. Hồ sơ đã trả kết quả nhưng chậm hạn và hồ sơ quá hạn giải quyết nhưng chưa có kết quả là 3.887 hồ sơ, chiếm 24,97%.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, trong quý I, có 17 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh phát sinh hồ sơ trực tuyến với tổng số 4.690 hồ sơ, trong đó có 599 hồ sơ dịch vụ công một phần và 4.091 hồ sơ dịch vụ công toàn trình; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 32,50% trên tổng số 14.429 hồ sơ của các sở, ngành tiếp nhận, giải quyết.

 

Dịch vụ bưu chính, thu phí, lệ phí, thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Quý I, Bưu điện tỉnh đã trả 6.386 kết quả cho tổ chức, cá nhân đăng ký; số lượt chuyển hồ sơ, kết quả giữa Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh với các cơ quan, đơn vị 16.369 lượt; phát sinh 3.974 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Cùng với đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm công tác giám sát, theo dõi, đôn đốc việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm. Phối hợp, hỗ trợ và hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên môi trường điện tử, đặc biệt trong việc cấp, cấp đổi giấy phép lái xe và cấp căn cước, định danh điện tử.

Liên quan đến việc sáp nhập các sở, ngành theo quyết định của UBND tỉnh, Trung tâm đã khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trực tại Trung tâm trước và sau sáp nhập bàn giao và tiếp nhận, giải quyết hồ sơ từ ngày 01/3/2025; đồng thời, thông báo tới công dân việc cấp phiếu lý lịch tư pháp được bàn giao từ Sở Tư pháp cho Công an tỉnh, không tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm; thủ tục cấp và cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe được bản giao từ Sở Giao thông vận tải sang Công an tỉnh, trong tháng 3/2025 sẽ tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm, từ tháng 4/2025 sẽ thực hiện tại trụ sở các đơn vị thuộc Công an tỉnh và Công an xã, phường, thị trấn.
Đức Hiền

   
   
   
Số bản ghi trên trang  
1-6 / 4437 bản ghi
EMC Đã kết nối EMC