Sign In

Quy trình tiếp công dân định kỳ hằng tháng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc

11/03/2025
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

 

  In trang

Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc thông báo quy trình tiếp công dân định kỳ hằng tháng, cụ thể như sau:

I. Thời gian, địa điểm, phương thức, thành phần tham dự tiếp công dân

1. Thời gian: Ngày 10 hằng tháng (bắt đầu từ 8h00 phút), được thông báo trước ngày 05 làm việc. Trường hợp ngày 10 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định thì chuyển sang ngày làm việc kế tiếp. Trường hợp do yêu cầu công việc đột xuất không tổ chức tiếp công dân được theo lịch thì thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh ít nhất trước 02 ngày làm việc so với lịch tiếp công dân.

2. Địa điểm tiếp công dân: Tại khu vực Hội trường Thanh tra tỉnh, đường Trường Chinh, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

3. Phương thức tiếp công dân: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân tỉnh, kết nối trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh.

4. Thành phần tham dự tiếp công dân cùng Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh

4.1. Tại địa điểm tiếp công dân tỉnh: Đại diện Lãnh đạo: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh tham gia đầy đủ các buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đối với các đơn vị khác khi được yêu cầu, Ban Tiếp công dân tỉnh thông báo trực tiếp với Thủ trưởng đơn vị để tham gia tiếp công dân cùng Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ngoài ra, mời đại diện các cơ quan: Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh cùng dự tiếp công dân.

4.2. Tại các huyện, thành phố: Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham gia đầy đủ các buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh (các thành phần khác có liên quan do Ủy ban nhân dân huyện, thành phố mời tham dự) tại điểm cầu các huyện, thành phố.

II. Quy trình tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

1. Công dân đăng ký tiếp

Vào ngày tiếp công dân định kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh hướng dẫn công dân lấy số thứ tự, xuất trình giấy tờ tùy thân; tiếp nhận nội dung đăng ký trình bày khi gặp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; hướng dẫn công dân viết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định.

2. Phân loại xử lý đơn và nội dung đề nghị tiếp công dân

- Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thu thập, hồ sơ, tài liệu quá trình giải quyết của các cơ quan nhà nước đối với từng trường hợp đăng ký, phân loại, tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp. Trường hợp nội dung đơn của công dân đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và chỉ đạo giải quyết; nội dung đơn của công dân đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết thì hướng dẫn, giải thích cho công dân nắm được tiến độ, kết quả giải quyết (nếu công dân không đồng ý hướng dẫn, giải thích, có thể mời lãnh đạo sở, ban, ngành và Lãnh đạo UBND huyện, thành phố liên quan trực tiếp trao đổi với công dân).

- Người tiếp công dân có quyền từ chối tiếp công dân đối với những trường hợp không thực hiện đúng quy định tại phần IV Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành kèm theo Quyết định số 907/QĐ- CT ngày 17/3/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

III. Công tác chuẩn bị tiếp công dân

1. Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh

- Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký ban hành thông báo lịch tiếp công dân hằng tháng gửi đến các cơ quan đơn vị liên quan.

- Chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nắm tình hình, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (trước ngày tiếp công dân ít nhất 02 ngày) về kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được giao tại các ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện niêm yết lịch tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân theo quy định; tổ chức đón tiếp, hướng dẫn công dân, ghi chép sổ sách; chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác phục vụ tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Chỉ đạo Trung tâm tin học – Công báo chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ (VNPT Vĩnh Phúc) chuẩn bị trang thiết bị, bố trí nhân lực phối hợp với các điểm cầu của UBND huyện, thành phố kiểm tra, chạy thử hệ thống, đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất phục vụ ngày tiếp công dân của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

2. Công an tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị, triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự cho việc tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Thanh tra tỉnh

Thực hiện vệ sinh khuôn viên cơ quan, đảm bảo bàn ghế, hệ thống điện, đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, internet (Wifi), đóng và mở cửa tại địa điểm tiếp công dân; phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự cho việc tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố

- Thường trực tại điểm cầu tiếp công dân các huyện, thành phố để trả lời các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân khi có yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Chỉ đạo đảm bảo các điều kiện, bố trí nhân lực, phối hợp với đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ thuật, vận hành chạy thử hệ thống tại phòng họp trực tuyến tại điểm cầu cấp mình, kết nối với điểm cầu chính tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

IV. Những công việc sau tiếp công dân

- Chậm nhất sau 05 ngày làm việc, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến các cơ quan, đơn vị có liên quan và công dân được biết, thực hiện.

- Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc kết quả, tiến độ vụ việc còn tồn đọng, khó khăn, vướng mắc, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

V. Trách nhiệm của các cơ quan được giao nhiệm vụ

- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Báo Vĩnh Phúc, Đài phát thanh – truyền hình tỉnh, Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh thông báo công khai, rộng rãi để cán bộ, đảng viên và Nhân dân biết lịch tiếp công dân, quy trình tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để công dân chủ động chấp hành; không tụ tập đông người quanh khu vực tiếp công dân.

- Các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị khi được mời tham gia tiếp công dân hoặc giao trả lời nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân có trách nhiệm thu thập hồ sơ, tài liệu và trả lời đúng trọng tâm nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chịu trách nhiệm về nội dung, thời gian trả lời theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc thông báo để nhân dân, cán bộ, đảng viên biết và thực hiện./.

 

File đính kèm:

   
Share
   
   
Số bản ghi trên trang  
1-6 / 2842 bản ghi

Số lượt truy cập: 87.599.806

EMC Đã kết nối EMC