Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến nơi có thẩm quyền giải quyết
Sau thời hạn đình chỉ, nếu trường tiểu học đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ, Hiệu trưởng trường tiểu học có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị cho phép hoạt động giáo dục trở lại, nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
Thời gian tiếp nhận: Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức viết phiếu hẹn
+ Công chức chuyển hồ sơ đến Phòng Giáo dục và đào tạo.
Bước 2: Thẩm định hồ sơ & trình cấp có thẩm quyền quyết định
Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận hồ sơ, xem xét điều kiện cho phép hoạt động giáo dục trở lại. Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép nhà trường tổ chức hoạt động giáo dục trở lại; trường hợp chưa quyết định cho phép hoạt động giáo dục trở lại thì có văn bản thông báo cho trường nêu rõ lý do và hướng giải quyết.
Bước 3: Trả kết quả
Trường tiểu học nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện tại Trung tâm hành chính công cấp huyện.