Tên thủ tục
Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

- Bước 2: Trung tâm Hành chính công cấp huyện tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp pháp.

- Bước 3: Kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, Trung tâm Hành chính công cấp huyện chuyển hồ sơ cho Phòng Nội vụ. Phòng Nội vụ tiếp nhận, nghiên cứu, thẩm định hồ sơ.

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Bước 5: Tổ chức nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Hồ sơ phải có xác nhận văn bản đến của cơ quan có thẩm quyền nếu gửi qua đường bưu điện, thời gian được tính từ ngày đến trên phong bì.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết

Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ.

Đối tượng thực hiện

Tổ chức

Kết quả của việc thực hiện TTHC

Văn bản thẩm định.

Phí, lệ phí

Không có.

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không có.

Yêu cầu điều kiện thực hiện

Đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai hoạt động của tổ chức.

Căn cứ pháp lý của TTHC

Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.