1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Bước 2: Cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc hình thức phù hợp khác đến tại Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc (số 9 đường Mê Linh - Phường Liên Bảo - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc) nơi cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) kinh doanh đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.
Thời gian nhận hồ sơ: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, Tết).
- Bước 3: Công chức tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ nộp trực tiếp, nếu hồ sơ đầy đủ thì cấp giấy biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo thời hạn quy định; trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì trả lại ngay và hướng dẫn cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) hoàn thiện lại hồ sơ
+ Trường hợp nhận hồ sơ qua đường bưu chính hoặc hình thức phù hợp khác, nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Giao thông vận tải có văn bản gửi cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Bước 4: Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
- Bước 5: Cá nhân, tổ chức (đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch) nhận kết quả tại Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc hoặc qua đường bưu chính.