Trao đổi kinh nghiệm triển khai thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ hành chính công

16/09/2020

Sáng 16/9, Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đến thăm, trao đổi kinh nghiệm triển khai thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ hành chính công tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hạnh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh; Vũ Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

 Trung tâm Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc đi vào hoạt động ngày 22/1/2018. Tại Trung tâm hiện có có 33 cán bộ biệt phái của 20 sở, ngành thực hiện tiếp nhận, giải quyết 1.500 thủ tục hành chính. Từ ngày 22/1/2018 đến 15/9/2020, Trung tâm tiếp nhận 103.441 hồ sơ. 97% trong số này được giải quyết trước và đúng hạn.

Về thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ hành chính công, đến ngày 15/9/2020, Trung tâm thực hiện thu phí trực tuyến 1.043/10.153 hồ sơ, đạt xấp xỉ 10%. Đến nay, Bưu cục thành phố Vĩnh Yên cũng đã nhận chuyển phát nhanh 30.829 kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chủ yếu là giấy phép lái xe, phiếu lý lịch tư pháp.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, làm rõ hơn việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết quyết thủ tục hành chính công trên địa bàn.

Lê Duyên

Các tin đã đưa ngày: