Cơ hội cho hàng Việt sau dịch Covid - 19

24/06/2020
Với nhiều điểm ưu việt như giá cả hợp lý, chất lượng tốt, mẫu mã được cải tiến, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng Việt đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đặc biệt, thị phần hàng Việt có xu hướng gia tăng ở các siêu thị lớn, các chợ truyền thống, các làng quê sau những ngày dịch bệnh Covid 19.

Khoảng hơn 1 tháng nay, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ truyền thống trong tỉnh bắt đầu tăng so với trước. Trong đó, doanh thu tiêu thụ các mặt hàng Việt, nhất là nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng... tăng cao.

Tại siêu thị Co.opmart Vĩnh Phúc - một trong những đơn vị có “thâm niên” và quy mô lớn trong lĩnh vực bán lẻ trên địa tỉnh, ông Nguyễn Hữu Anh, Giám đốc siêu thị cho biết: Sau khi dịch bệnh Covid -19 được kiểm soát, hoạt động kinh doanh của siêu thị dần đi vào ổn định. Nhiều mặt hàng Việt có thế mạnh như: nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng... đều có doanh thu tăng cao so với trước đây. Kịp thời nắm bắt xu hướng mua sắm tiêu dùng của khách hàng, siêu thị Co.opmart Vĩnh Phúc đã chủ động phương án kinh doanh, tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.

Siêu thị thường xuyên phối hợp với các nhãn hàng, thương hiệu cùng thực hiện các chương trình giảm giá, vừa tăng sức mua hàng hóa, gỡ khó về đầu ra tiêu thụ cho doanh nghiệp, vừa chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Co.opmart Vĩnh Phúc cũng kết hợp thực hiện nhiều hoạt động định hướng tiêu dùng cho khách hàng kết hợp bảo vệ môi trường sau dịch. Trong đó, nổi bật là chương trình “Ngày hội tái chế vỏ hộp sữa”, “Tháng tiêu dùng xanh”, kết hợp khuyến mại giảm giá các mặt hàng thiết yếu. Cụ thể, siêu thị áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường; tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng khi mua sản phẩm của các “doanh nghiệp xanh”, giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt nhu yếu phẩm vào các ngày cuối tuần; tổ chức lễ hội trái cây giảm giá hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ tiêu thụ nông sản Việt. Các sản phẩm đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ô liu... cũng được giảm giá trung bình 20%. So với thời điểm bùng phát dịch Covid-19, hiện nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Co.opMart Vĩnh Phúc tăng hơn 30%.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng, đại lý thời trang Việt trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, nhu cầu mua sắm của người dân cũng có nhiều dấu hiệu khả quan sau dịch Covid-19. Nhiều hãng thời trang lớn chủ động nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm để thu hút khách hàng.

 Hơn 4 tháng qua, dịch bệnh khiến doanh thu của Showroom thời trang Ivy moda Vĩnh Yên giảm sút nhiều nhưng với nỗ lực trong việc đa dạng hóa dòng sản phẩm, thiết lập hệ thống tiêu chuẩn chất lượng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, triển khai nhiều hoạt động kích cầu, hiện lượng khách hàng đến mua sắm tại Showroom đã tăng hơn 30%.

Theo đánh giá của Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên địa bàn tỉnh, hoạt động sản xuất kinh doanh dần đi vào ổn định, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân trên địa ban tỉnh bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Nắm bắt cơ hội để hàng Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, Trung tâm đã phối hợp với các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hội chợ thương mại, các phiên chợ, các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong tháng 6, đơn vị phối hợp tổ chức hội chợ thương mại, du lịch Tam Đảo hè 2020 tại thị trấn Tam Đảo với qui mô 200 gian hàng. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2020, đơn vị triển khai tổ chức 9 phiên chợ hàng việt, 30 điểm bán hàng lưu động và tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Lê Duyên

Các tin đã đưa ngày: