Phát triển đa dạng các dịch vụ thanh toán ngân hàng

20/02/2020

Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, hiện hầu hết các ngân hàng trên địa bàn đã chú trọng đầu tư mạnh mẽ về công nghệ thông tin để phát triển các sản phẩm online, đưa nhiều gói sản phẩm, dịch vụ mới hiện đại và tiện dụng cung cấp cho nhiều đối tượng, phân khúc khách hàng. Các dịch vụ đã được tự động hóa, sử dụng công nghệ có tính an toàn, bảo mật cao. Các quy trình giao dịch với khách hàng không ngừng được cải tiến, hoàn thiện, vừa bảo đảm tiết giảm chi phí cho cả khách hàng và tổ chức tín dụng vừa rút ngắn thời gian giao dịch.

Các tổ chức tín dụng chủ động tiếp cận với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để mở rộng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trả lương cho cán bộ công nhân viên chức qua tài khoản ngân hàng; tăng cường tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người thu nhập thấp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đến hết tháng 12/2019, toàn tỉnh có 330.000 tài khoản khách hàng mở tại các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn; 4.800 đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước trả lương qua ngân hàng với 27.000 tài khoản. Tổng số giao dịch thanh toán qua internet đạt 2,4 triệu món, số tiền đạt 78 tỷ đồng; giao dịch qua điện thoại thông minh đạt 5 triệu món với số tiền 45 tỷ đồng.

Cũng theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các đơn vị trong ngành đã thực hiện tốt vai trò trung gian tài chính của nền kinh tế, mở rộng mạng lưới hoạt động cả về số lượng và quy mô. Từng tổ chức tín dụng đã nâng cao chất lượng hoạt động, nỗ lực trong hiện đại hóa công nghệ, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng. Đến nay, các ngân hàng đã lắp đặt được 213 máy ATM, hơn 700 POS tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng bán lẻ, tạo điều kiện cho người dân, khách du lịch dễ dàng thanh toán và sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hiện số lượng thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa tại các ngân hàng, phòng giao dịch trên địa bàn lũy kế đạt hơn 337.000 thẻ.

Hồng Yến

Các tin đã đưa ngày: