Đưa sản phẩm gà thảo mộc ECO đến với người tiêu dùng

21/07/2020

Kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ chăn nuôi đến giết mổ, đóng gói, bảo quản sản phẩm, liên kết xây dựng mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH nông nghiệp hữu cơ Herbfarm cung ứng ra thị trường sản phẩm gia cầm sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm không chỉ ngon, sạch, tiện ích gia tăng. Trong khi đó, phần lớn gà đông lạnh của Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu từ nước ngoài, nhiều người chưa quen sử dụng; có rất ít gà nuôi theo hướng thảo mộc mỗ sẵn bán trên thị trường. Nhận thấy tiềm năng này còn bỏ ngỏ, anh Đặng Hoàng Lâm đã thành lập Công ty TNHH nông nghiệp hữu cơ Herbfarm và đầu tư hệ thống chuồng trại phát triển chăn nuôi tại xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường.

Ngay khi được thành lập, công ty đã đầu tư phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng hữu cơ. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành khá cao nên chưa được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Công ty đã chuyển sang chăn nuôi theo hướng thảo mộc cung cấp chủ yếu cho thị trường Hà Nội song lượng tiêu thụ lại không ổn định, thay đổi theo mùa, các cửa hàng có lúc nhu cầu tiêu thụ quá cao trang trại chưa đáp ứng được, có lúc nhu cầu giảm sút, dẫn đến trang trại thừa gà... Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, công ty quyết định liên kết với các HTX trên địa bàn các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ và thành phố Hà Nội sản xuất gà sạch, ngan vịt sạch theo quy trình VietGAP mang thương hiệu gà thảo mộc ECO.


Sản phẩm gà thảo mộc ECO của Công ty TNHH nông nghiệp hữu cơ Herb farm
 có mặt tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trong, ngoài tỉnh

Để tạo sự khác biệt với các trang trại chăn nuôi khác, công ty lựa chọn giống gà ta chất lượng và được nuôi thả vườn theo công nghệ mới. Khi gà ở giai đoạn 45 ngày tuổi, trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ được phối trộn một lượng thảo dược nhất định (đây là loại sản phẩm được khoa Chăn nuôi, Trường Đại học Hùng Vương nghiên cứu và phát triển), đến khi gà được hơn 5 tháng thì xuất bán. Vì thế, hoàn toàn không sử dụng thuốc kháng sinh, chất tăng trọng trong thời gian này. Hơn nữa, do nuôi theo phương thức thả vườn trong không gian rộng nên gà có sức đề kháng cao và cho sản phẩm thịt có vị thơm, ngọt, dai, ngon và ít mỡ. Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, trong đó có ngành nông nghiệp, nhưng công ty đã biến “nguy ” thành “cơ” bằng cách đẩy mạnh marketing online thông qua fanpage, vì thế lượng khách hàng của công ty đã tăng vọt, cho doanh thu vượt trội.

Với phương châm đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt và tính tiện dụng cao theo cam kết “thực phẩm an toàn- nhà nhà an tâm”, các khâu giết mổ, đóng gói sản phẩm gia cầm được công ty thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng ở khu vực đô thị, công ty đưa ra thị trường các gói sản phẩm combo là những nguyên liệu thực phẩm đã được chia miếng và tẩm ướp sẵn gia vị, khách hàng mua về chỉ việc nấu luôn như: sản phẩm vịt om sấu, gà xào sả ớt, gà nướng… Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trong, ngoài tỉnh và được người tiêu dùng đánh giá cao. Ngoài ra, từ việc liên kết với các hộ nông dân, công ty đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương có thu nhập khá từ chăn nuôi.

Chia sẻ về định hướng trong tời gian tới, anh Đặng Hoàng Lâm cho biết: Công ty tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm gà thảo mộc không chỉ ở khu vực đô thị mà còn cả các vùng ngoại thành, nông thôn; xây dựng mô hình chuỗi liên kết khép kín từ chăn nuôi tới tiêu thụ, mang những sản phẩm chăn nuôi chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Mai Liên

 

Các tin đã đưa ngày: