Công ty cổ phần đầu tư OSUM nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh

09/07/2020

Nguyên liệu sản xuất, thị trường, lao động luôn là những yếu tố có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trước tác động của dịch bệnh Covid-19, cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty cổ phần đầu tư OSUM đóng tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc đang tập trung mọi nguồn lực vừa duy trì sản xuất ổn định vừa bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Dù khó khăn song OSUM vẫn đang tạo việc làm cho hơn 50 lao động
với mức lương trung bình 7 triệu đồng/người/tháng

Năm 2011, Công ty cổ phần đầu tư OSUM chính thức đi vào hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm thủy tinh, pha lê. Sau gần 10 năm thành lập, Công ty đã tạo việc làm ổn định cho hơn 50 lao động địa phương với mức lương trung bình 7 triệu đồng/người/tháng; năm 2019, tổng doanh thu đạt 30 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bước sang năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Do 100% nguyên liệu của OSUM đều được nhập khẩu từ Cộng hòa Séc, những tháng đầu năm, việc vận chuyển, thủ tục xuất nhập khẩu gặp khó khăn dẫn đến việc sản xuất nhiều khi bị đình trệ, chậm tiến độ; lượng hàng hóa đã sản xuất cung cấp cho các đại lý, cửa kinh doanh bị tồn đọng vì không có đơn hàng. Trong khi hằng tháng, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện trả lương, đóng bảo hiểm xã hội cho 100% lao động, trả lãi vay ngân hàng và các khoản chi phí bảo dưỡng máy móc, điện, nước… khiến gánh nặng về tài chính càng lớn hơn. Ước 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Công ty đạt khoảng 10 tỷ đồng, chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt gần 20% so với kế hoạch đề ra trong năm nay.

Đứng trước những khó khăn này, Ban lãnh đạo OSUM đã chủ động tìm kiếm, liên kết với với các đơn vị, doanh nghiệp trong nước hoạt động cùng lĩnh vực để có thêm nguyên liệu sản xuất đối với những đơn hàng gấp. Đồng thời, sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất, tập trung nguồn vốn đầu tư nâng cấp, cải tiến công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới, phù hợp với nhiều sự kiện, đối tượng khách hàng cũng như tính ưu việt khi sử dụng với giá thành hợp lý nhằm chuyển hướng khai thác từ xuất khẩu sang phục vụ thị trường nội địa… Nhờ đó, dù doanh thu sụt giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2019 nhưng hiện tại Công ty không phải cắt giảm sản xuất hoặc cho công nhân nghỉ việc luân phiên.

Chia sẻ về kế hoạch của Công ty thời gian tới, ông Tạ Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Công ty cho biết: Cùng với tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp xác định thị trường trong nước hiện khá tiềm năng, nhất là từ nay đến cuối năm 2020. Đại hội Đảng các cấp và những ngày lễ lớn của đất nước, của các ngành sẽ là cơ hội tốt để Công ty phát triển sản phẩm quà tặng, phục vụ sự kiện. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh nỗ lực của chúng tôi, mong rằng Chính phủ và địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn nữa, đặc biệt là về vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa; hỗ trợ lãi suất và vốn vay tín dụng; triển khai các gói kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả cao hơn.

Mai Hương

Các tin đã đưa ngày: