Công ty May Hương Canh: Hiệu quả bước đầu sau cổ phần hóa

01/09/2004
Công ty May Hương Canh: Hiệu quả bước đầu sau cổ phần hóa
Công ty May Hương Canh được cổ phần từ đầu năm 2004. Ngay sau khi được cổ phần hóa, Công ty đã bắt tay ngay vào công việc cơ cấu lại sản xuất; trang bị thêm 100 máy may công nghiệp, nâng tổng số máy lên 400

Công ty May Hương Canh:

HIỆU QUẢ BƯỚC ĐẦU SAU CỔ PHẦN HÓA

          Công  ty May Hương Canh được cổ phần từ đầu năm 2004. Ngay sau khi được cổ phần hóa, Công ty đã bắt tay ngay vào công việc cơ cấu lại sản xuất; trang bị thêm 100 máy may công nghiệp, nâng tổng số máy lên 400; trang bị thêm thiết bị văn phòng, công cụ dụng cụ sản xuất; tăng cường công tác an toàn sản xuất cho người lao động, công tác phòng cháy chữa 

Công ty cổ phần may Hương Canh đã đầu tư thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất

cháy. Công ty cũng mở rộng thêm 600 m2 nhà xưởng, tuyển thêm 120 công nhân, nâng tổng số lên 500 người. Công tác quản lý cũng được kiện toàn, bộ máy được cải tổ lại cho gọn nhẹ hơn. Do đó, hoạt động của Công ty ngày càng hiệu quả.

          Sau khi cổ phần, Công ty đã mời Tập đoàn May mặc JC Penny của Mỹ  sang đánh giá cơ sở vật chất, quy trình hoạt động và tay nghề của công nhân và đã  được đánh giá là đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường  Hoa Kỳ. Ngay sau đó, Công  ty đã ký hợp đồng với chính tập đoàn này với đơn đặt hàng gồm 100.000 chiếc quần âu. Lô hàng này đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ trị giá là 600.000 USD. Đơn đặt hàng thứ hai là 120.000 chiếc áo Jacket đang được Công ty gia công để xuất sang Mỹ theo hợp đồng đã ký. 6 tháng đầu năm, Công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ với  trị giá 800.000 USD, tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2003 (6 tháng năm 2003, tổng kim ngạch xuất khẩu của Công ty chưa đầy 200.000 USD). Thu nhập bình quân của người lao động vì thế cũng được tăng lên 650.000 đ/người/tháng, vượt mục tiêu đặt ra cho năm 2004 là 600.000 đ. Nhờ đó, tâm lý của người lao động thoải mái và phấn khởi hơn, gắn bó và có tinh thần trách nhiệm với Công ty hơn, bởi vì những thành quả bước đầu sau cổ phần hóa có được cũng chính là nhờ vào những đồng vốn mà họ đã góp  vào để từng bước vực dậy Công ty.

          Hy vọng rằng, với sự nỗ lực phấn đấu của lãnh đạo, cán bộ cộng với sự khéo léo của những người công nhân trực tiếp làm ra sản phẩm, Công ty May Hương Canh ngày càng khẳng định được uy tín của mình trên thương trường, sản phẩm của Công ty ngày càng có tính cạnh tranh cao hơn không những ở thị trường nội địa mà còn vươn xa hơn nữa ra thị trường quốc tế.

Đông Cường       
(Sở Thương mại và Du lịch)

Các tin đã đưa ngày: