Công ty cổ phần giày Vĩnh Yên: Vượt khó, tăng trưởng trong đại dịch

03/08/2021

Hai năm qua, hoạt động sản xuất, gia công giày của Công ty cổ phần giày Vĩnh Yên gặp không ít khó khăn cả về nguyên liệu sản xuất và thị trường tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Người dân ở các nước EU và Mỹ có xu hướng giảm mua sắm, nhiều cửa hàng, siêu thị đóng cửa để phòng chống dịch khiến thị phần giày thể thao của công ty ở các thị trường này bị ảnh hưởng.

Để vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, nhất là bảo đảm an toàn cho phòng chống dịch cho gần 4.000 công nhân, lao động ở cả 2 cơ sở sản xuất là tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương và phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, công ty đã sắp xếp lại bộ máy điều hành, các dây chuyền sản xuất cho phù hợp với từng thời điểm, giảm số giờ làm việc trong ngày. Yêu cầu 100% công nhân, lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần, chia gia ăn ca, hạn chế công nhân tập trung đông tại một thời điểm; cho hơn 100 trường hợp F2, F3 liên quan đến các ổ dịch tạm nghỉ, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Đồng thời, đầu tư hơn 60 tỷ đồng mở rộng dây chuyền sản xuất với máy móc, trang thiết bị hiện đại; tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất, thị trường xuất khẩu mới và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu, Mỹ. Những tháng đầu năm nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc.

6 tháng đầu năm, công ty đã gia công được trên 1 triệu đôi giày thể thao với tổng doanh thu xuất khẩu đạt trên 25 triệu USD; doanh thu gia công đạt trên 166 tỷ đồng, tăng hơn 23% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, công ty đã duy trì việc làm thường xuyên cho gần 4.000 lao động, với mức lương bình quân 6,6 triệu đồng/người/tháng.

Để hoàn thành mục tiêu của năm 2021 là sản xuất, xuất khẩu trên 2,2 triệu đôi giày với tổng doanh thu xuất khẩu trên 56 triệu USD, doanh thu gia công đạt 380 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 32 tỷ đồng, công ty cổ phần giày Vĩnh Yên sẽ tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm việc làm để giữ chân lao động. Cùng với đó, tận dụng tốt các chính sách mở cửa mà Hiệp định Đối tác toàn cầu và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu mang lại, công ty tăng cường tìm kiếm đối tác mới, thị trường xuất khẩu mới. Đồng thời, tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, bởi vấn đề mấu chốt để doanh nghiệp “sống khỏe” ngay cả trong bối cảnh đại dịch vẫn luôn là mẫu mã, chất lượng, giá cả sản phẩm và giao hàng đúng hẹn.

Thanh Nga

 

Các tin đã đưa ngày: