Công nhận 46 sáng kiến cấp tỉnh năm 2020 thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

23/09/2020

Ngày 23/9/2020, Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 123 công nhận 46 sáng kiến cấp tỉnh năm 2020 thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo có 10 sáng kiến; huyện Bình Xuyên có 09 sáng kiến, trở thành huyện có nhiều sáng kiến nhất trong số các huyện, thành phố. Xếp thứ 2 là huyện Yên Lạc với 8 sáng kiến, tiếp theo là thành phố Phúc Yên 5 sáng kiến, huyện Vĩnh Tường 4 sáng kiến. Các huyện, thành phố: Lập Thạch, Tam Dương, Vĩnh Yên đều cùng có 3 sáng kiến. Huyện Sông Lô có 1 sáng kiến được công nhận.

Danh sách 46 sáng kiến được công nhận theo Quyết định số 123/QĐ-SKHCN:

STT

Mã SK

Tên Sáng kiến

Tác giả sáng kiến

Đơn vị

 

THÀNH PHỐ PHÚC YÊN

1

01/SKGD-2020

Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi học tốt môn Âm nhạc

Lưu Thị Hiền

Trường Mầm non Ngọc Thanh A

2

03/SKGD-2020

Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường mầm non Tiền Châu, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoàng Thị Thu Huyền

Trường Mầm non Tiền Châu

3

05/SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn thể dục ở trường Tiểu học Hùng Vương

Nguyễn Tiến Chiều

Trường Tiểu học Hùng Vương

4

08/SKGD-2020

Bồi dưỡng học sinh giỏi - kỹ năng nghe hiểu Tiếng Anh

Bùi Thị Thúy

Trường THCS Hai Bà Trưng

5

09/SKGD-2020

Lồng ghép hiện tượng thực tế trong dạy học hóa học THCS.

Phạm Thị Hằng

Trường THCS Hai Bà Trưng

II

HUYỆN BÌNH XUYÊN

6

14/SKGD-2020

Giải pháp nâng cao chất lượng bài kể chuyện lịch sử trong giờ ngoại khóa

Nguyễn Thị Mỵ

Trường THCS Lý Tự Trọng

7

15/SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy Tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Nguyễn Văn Tuân

Trường Tiểu học Gia Khánh B

8

16/SKGD-2020

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học qua phương thức trải nghiệm

Nguyễn Thị Thu Hằng

Trường Tiểu học Hương Canh A

9

17/SKGD-2020

Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt các dạng toán về Tìm số trung bình cộng

Nguyễn Thị Phương

Trường Tiểu học Hương Canh A

10

19/SKGD-2020

Một số giải pháp dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 4 ở Trường Tiểu học

Đào Thị Thanh Thu

Trường Tiểu học Gia Khánh A

11

21/SKGD-2020

Một số giải pháp rèn năng lực cảm thụ văn chương cho học sinh qua các bài ca dao trong chương trình Tiếng Việt lớp 3,4,5

Trần Thị Thu Hồng

Trường Tiểu học Hương Canh B

12

22/SKGD-2020

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh thi Toán – Tiếng Anh lớp 5

Hoàng Hà Anh

Trường Tiểu học Hương Canh B

13

23/SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 5 tuổi làm quen với toán

Lâm Thị Ánh Hồng

Trường Mầm non Phú Xuân A

14

24/SKGD-2020

Một số giải pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ 4-5 tuổi thông qua các hoạt động ở Trường Mầm non

Bùi Ngọc Xuân

Trường Mầm non Hoa Mai

III

HUYỆN LẬP THẠCH

15

26/SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo (4-5 tuổi) theo hướng lấy trẻ làm trung tâm

Trần Thị Thanh Nga

Trường Mầm non Bắc Bình

16

29/SKGD-2020

Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non

Trần Thị Kiên

Trường Mầm non Vân Trục

17

30/SKGD-2020

Một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng tự học cho học sinh THCS

Trần Ngọc Khang

Trường THCS Lập Thạch

IV

HUYỆN YÊN LẠC

18

32/SKGD-2020

Rèn luyện kỹ năng giải toán bằng Tiếng Anh qua mạng Internet cho học sinh lớp 4

Nguyễn Thị Lan Hương

Trường Tiểu học Nguyệt Đức

19

33/SKGD-2020

Biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở Trường Tiểu học Minh Tân, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

Vũ Thị Bích

Trường Tiểu học Minh Tân

20

35/SKGD-2020

Một số kinh nghiệm sử dụng phần mềm iSpring Suite 9 thiết kế bài giảng điện tử E-learning trong Trường Mầm non Văn Tiến

Nguyễn Thị Hoa Phượng

Trường Mầm non Văn Tiến

21

37/SKGD-2020

Phương pháp giải bài toán tự chọn lượng chất

Dương Thị Đức Ái

Trường THCS Yên Lạc

22

41/SKGD-2020

Một số phương pháp tuyển chọn và huấn luyện đội tuyển bóng bàn ở tiểu học

Lưu Văn Bốn

Trường Tiểu học Liên Châu

23

45/SKGD-2020

Một số biện pháp hướng dẫn học sinh tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

Dương Thị Bích Hạnh

Trường Tiểu học Kim Ngọc

24

47/SKGD-2020

Một số giải pháp giúp trẻ 4-5 tuổi hứng thú, tích cực tham gia trò chơi dân gian

Bùi Thị Vân

Trường Mầm non Trung Kiên

25

51/SKGD-2020

Nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non

Nguyễn Thị Vân

Trường mầm non Trung Hà

V

HUYỆN SÔNG LÔ

26

56/SKGD-2020

Một số biện pháp rèn kỹ năng viết cho học sinh lớp 1

Dương Thị Kim Dung

Trường Tiểu học Đồng Thịnh

VI

HUYỆN TAM DƯƠNG

27

61/SKGD-2020

Hình thành kỹ năng phát hiện và giải quyết 1 số  dạng bài tập dễ nhầm lẫn về di truyền tế bào trong bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học 9

Chu Thị Thơm

Trường THCS Tam Dương

28

62/SKGD-2020

Một số giải pháp nhằm áp dụng phương pháp dạy học theo dự án môn Khoa học lớp 5 một cách hiệu quả

Trần Thị Loan

Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B

29

63/ SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao năng lực tư duy Toán học cho học sinh lớp 2

Nguyễn Văn Đủ

Trường Tiểu học Hoàng Hoa

VII

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

30

65/SKGD-2020

Mối quan hệ giữa thi thử với thi thật và một số giải pháp đột phá nâng cao chất lượng môn Ngữ văn trong kì thi THPT Quốc gia môn Văn

Trần Thị Minh Yến

Trường THPT Trần Phú

31

66/SKGD-2020

Sử dụng Moodle xây dựng hệ thống ôn thi trắc nghiệm trực tuyến hỗ trợ học sinh tự ôn tập môn hóa trong giai đoạn tạm nghỉ phòng chống dịch do Covid 19

Nguyễn Hồng Thái

Trường THPT Trần Phú

32

68/SKGD-2020

Giải pháp nâng cao hiệu quả các tiết dạy nghị luận văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 12

Nguyễn Thị Phụng

Trường THPT Tam Dương

33

69/SKGD-2020

Xây dựng quá trình tuyển chọn vận động viên và lựa chọn hệ thống bài tập để huấn luyện đội tuyển Đẩy gậy trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo

Đào Thị Hồng Thúy

Trường THPT Trần Hưng Đạo

34

72/SKGD-2020

Tích hợp kiến thức liên môn với chủ đề "Khu vực Đông Nam Á" trong dạy học Địa lí 11 góp phần hình thành năng lực cho học sinh.

Nguyễn Thùy Dung

 

Trường THPT Trần Nguyên Hãn

35

76/SKGD-2020

Thiết kế một số cách thức tổ chức hoạt động khởi động trong dạy học Lịch sử lớp 12 nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của HS

Lê Thị Hạnh

Trường THPT Nguyễn Thị Giang

36

79/SKGD-2020

Đổi mới phương pháp dạy học nhằm chú trọng phát triển năng lực học sinh trong phần Địa lí tự nhiên - Địa lí 12 - Ban cơ bản

Nguyễn Thị Bích Nguyệt

Trường THPT Phạm Công Bình

37

82/SKGD-2020

Cách thức tổ chức một số hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao năng lực giao tiếp - hợp tác cho học sinh THPT

Nguyễn Thị Năm Nhớ

Trường THPT Đồng Đậu

38

83/SKGD-2020

Mô hình hoạt động trải nghiệm STEM "Thắp sáng đèn LED bằng nguồn điện từ nước muối, chanh, khoai tây"

Trần Thị Hoàn

Trường THPT Bình Xuyên

39

89/SKGD-2020

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả các loại hình liên kết đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm GDTX tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 - 2020 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguyễn Thị Hiền

TTGDTX Tỉnh

VIII

THÀNH PHỐ VĨNH YÊN

40

90/SKGD-2020

Giải pháp phát triển kỹ năng tham vấn học đường cho cán bộ, giáo viên các trường THCS tại thành phố Vĩnh Yên

Nguyễn Thị Kim Chung

Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên

41

91/SKGD-2020

Quản lý công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Bùi Văn Học

Trường THCS Tô Hiệu

42

95/SKGD-2020

Hướng dẫn học sinh tiểu học giải các dạng toán bằng lập trình trên máy tính

Phạm Thị Vân Anh

Trường Tiểu học Liên Bảo

IX

HUYỆN VĨNH TƯỜNG

43

98/SKGD-2020

Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non

Nguyễn Thị Thu Hằng

Trường Mầm non Vĩnh Thịnh

44

99/SKGD-2020

Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trường mầm non

Nguyễn Quỳnh Hoa

Trường Mầm non Thị trấn Vĩnh Tường

45

103/ SKGD-2020

Phương pháp rèn ý thưc cho học sinh tiểu học khi tham gia giao thông

Trần Thị Minh

Trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Tường

46

104/SKGD-2020

Rèn kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 5 trường Tiểu học Tứ Trưng

Đinh Thị Thanh Hải

Trường Tiểu học Tứ Trưng

Tổng số: 46 sáng kiến


Minh Hiển