Nhanh như bưu chính Viettel

23/11/2012

Từ ban đầu chỉ có 4 nhân viên với nhiệm vụ chính là bưu cục, đại lý phát hành báo chí, xuất phát điểm chỉ phục vụ cho tập đoàn và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, đến nay, Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc hiện có 26 nhân viên, 3 bưu cục; mạng lưới thu, phát phủ khắp địa bàn tỉnh, phục vụ 118/124 xã, phường. Công ty đã nhận được sự tin tưởng của người dân, hiện nay chiếm thị phần thứ 2 trong toàn tỉnh sau VN Post. Hiện chỉ còn 6 xã miền núi thuộc 2 huyện còn khó khăn là Tam Đảo và Sông Lô là bưu chính chưa đến tận tay người nhận còn lại là chuyển phát trong ngày.

Theo ông Đỗ Cảnh Tùng, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc: “Thế mạnh của Bưu chính Viettel  chuyển phát nhanh, thư, hàng hóa trong nước. Tất cả các khách hàng khi đến với chúng tôi đều vừa lòng với thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ, nhanh chóng và chính xác. Từ trước đến nay, đơn vị chỉ nhận được từ 2-3 đơn khiếu kiện của khách hàng. Nguyên nhân của hầu hết sự chậm chễ là do chậm lịch trình của phương tiện dẫn đến chậm thư, hàng hóa. Có được những kết quả đó là do sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chi nhánh phát huy những ưu thế của Tập đoàn mang lại” .

Một ví dụ điển hình của sự nhanh chóng và chuẩn xác của Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc, đó là phục vụ cho những khách hàng nước ngoài với những yêu cầu rất cao như Honda, Toyota và Piagio. Công ty đã hoàn thành tốt những yêu cầu của khách hàng. Đơn cử như chuyến hàng thư của công ty Honda, gửi từ 16h chiều hôm trước, đúng 9h sáng hôm sau đến đúng địa chỉ thuộc 18 tỉnh, thành phố, trong đó hầu hết là các tỉnh phía Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quãng Ngãi...Nhờ đó, tăng trưởng bình quân  của Chi nhánh trong những năm qua đạt xấp xỉ 159%, doanh thu năm 2011 đạt 8 tỷ; 9 tháng 2012, đạt 7,6 tỷ, dự kiến cả năm khoảng 10 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ; thu nhập người lao động bình quân 6-6 triệu đồng/tháng.

Dấu ấn rõ nét nhất cũng là nguyên nhân cơ bản góp phần tạo ra bước phát triển đột phá cho Bưu chính Viettel chính là doanh nghiệp đã chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh; kiên trì thực hiện chiến lược “mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau”. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin không những giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp mà đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách nghĩ, cách làm của những “người bưu chính Viettel”, giảm bớt những khó khăn, vất vả trong công việc. Cùng với tiếp tục duy trì, khai thác hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động của nội bộ doanh nghiệp, ViettelPost đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai các ứng dụng hỗ trợ công việc của từng người lao động và cung cấp các tiện ích hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt đối với những người bưu tá, ViettelPost đang thí điểm trang bị thiết bị PDA cho phép bưu tá có thể thực hiện thao tác nghiệp vụ như: gạch báo phát, đóng chuyến thư, kiểm tra doanh thu, sản lượng, hành trình đường thư…ngay cả khi đang ở ngoài phạm vi bưu cục, trung tâm khai thác. Đến nay sử dụng máy tính và phần mềm ứng dụng đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu đối với đội ngũ lao động tại Chi nhánh.

Về những giải pháp trong thời gian tới, Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Xác định đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu, những cán bộ của Viettel ngoài những chương trình đào tạo của Tập đoàn còn có ý thức tự học hỏi lẫn nhau qua công việc hàng ngày. Đầu tư phát triển mạng lưới, mở rộng thêm 2 bưu cục tại thị trấn Xuân Hòa, Phúc Yên và huyện Sông Lô, Lập Thạch, phấn đấu đạt độ phủ 100% toàn tỉnh. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, từ khâu khách gửi đến khi khách nhận; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững niềm tin của khách hàng.”

Vinh Quang

Các tin đã đưa ngày: