"Khi có xe buýt, người dân Vĩnh Phúc được hưởng lợi nhiều nhất"

22/11/2012

Chính thức có mặt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2005, xe buýt đã trở thành phương tiện vận tải công cộng quen thuộc không chỉ ở nội thành mà còn vươn tới nhiều vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.  

Thường xuyên có việc phải đi về Vĩnh Yên, nên mẹ chồng tôi chọn xe buýt chuyến 01 Vĩnh Yên - KCN Quang Minh làm phương tiện đi lại của mình. Theo bà, đi xe buýt vừa rẻ, không bụi bặm, được nhân viên phục vụ chu đáo, ân cần, cởi mở. 

Cũng như vậy, anh Hà làm việc ở công ty Hon da, hàng ngày, anh vẫn chọn phương tiện xe buýt là người bạn đồng hành của mình trên đoạn đường hơn 10 cây số từ Vĩnh Yên đến công ty. Anh tâm sự: “Trước đây, tôi thường đi làm bằng xe máy, từ khi có xe buýt tôi chọn đây là phương tiện chính vì đi  xe buýt vừa an toàn, vừa sạch sẽ”

Là tỉnh đi đầu cả nước về vận tải  hành khách công cộng, cùng với sự phát triển mọi mặt trong đời sống xã hội của tỉnh từ khi tái lập, các phương tiện vận tải hành khách, đặc biệt là xe buýt đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức, tạo dựng nên một nếp sống văn minh đô thị. Trong năm, ngoài các phương tiện, thiết bị hiện có, Công ty Cổ phận vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã đầu tư mới 10 xe ô tô buýt phục vụ cho tuyến xe buýt VP 08. Hiện tại, Công ty có 5 tuyến xe buýt với 50 đầu xe hoạt động, chạy từ Vĩnh Yên đi các huyện: Sông Lô, Lập Thạch, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương và khu công nghiệp Quang Minh. Hằng năm, lượng khách đi xe buýt tăng từ 15-20%. 

Cũng như nhiều ngành nghề kinh doanh khác, khi đối tượng phục vụ là người dân với nhiều thành phần, lứa tuổi, trình độ nhận thức, điều kiện, hoàn cảnh khác nhau thì cũng chẳng khác nào "làm dâu trăm họ". Vì vậy, Công ty đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, văn hoá ứng xứ giao thông đối với đội ngũ lái xe, bán vé. Hằng năm, Công ty đều phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam, Hiệp hội vận tải mở các lớp tập huấn về đạo đức, nghiệp vụ cho lái xe, phụ xe.  

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Ô tô Vĩnh Phúc bộc bạch: “Khi có xe buýt, người dân được hưởng lợi nhiều nhất. Vòn với chúng tôi, làm việc ngoài giờ và ngày nghỉ là chuyện bình thường, bởi ai cũng hiểu và mong muốn phục vụ tối đa khi khách hàng có nhu cầu”. 

Hoạt động kinh doanh vận tải trong điều kiện giá nhiên liệu, vật tư phụ tùng, giá phương tiện vận tải liên tục tăng, dẫn đến chi phí đầu vào tăng, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có giảm chi phí, xem xét kỹ các phương án đầu tư, đảm bảo tính hiệu quả, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, tạo được lòng tin của mọi người. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo HĐQT, Ban Giám đốc, cán bộ công nhân viên, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định hoạt động, cải thiện đời sống cho người lao động. Ngoài kinh doanh vận tải hành khách, Công ty còn thực hiện việc sửa chữa ô tô và các thiết bị đường bộ, đào tạo lái xe mô tô hạng A1, lái ô tô hạng B1, B2 và liên kết đào tạo đại học tại chức.  

Với phương châm "An toàn giao thông là sự sống còn", Công ty đã xây dựng quy chế quản lý và sử dụng phương tiện khi tham gia hoạt động song song với chế độ bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ; thực hiện nghiêm các định mức, định ngạch, đảm bảo chất lượng phương tiện, không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông do lỗi kỹ thuật. Doanh thu hoạt động của Công ty luôn vượt kế hoạch đề ra, gần 270 lao động có đủ việc làm và ổn định thu nhập ở mức bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng.  

Được biết, tuyến xe  01 của Công ty hiện đã quá hạn sử dụng. Công ty đã có đề xuất đầu tư nâng cấp, trang bị loại xe mới 60 chỗ ngồi thay thế cho loại xe 40 chỗ ngồi hiện đang lưu hành. Hy vọng, năm mới 2012, khi tuyến xe buýt 01 được nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và góp phần tích cực vào “Năm giao thông đảm bảo trật tự, an ninh, văn minh”. 

Mai Liên

Các tin đã đưa ngày: