Sôi động dịch vụ chuyển phát, các doanh nghiệp tăng tốc dịp cuối năm

04/01/2021

Những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra sôi động, kéo theo đó, lượng đơn hàng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Đây là dịp thuận lợi nhất để các bưu cục, đơn vị vận chuyển tất bật dồn sức, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Số liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc, toàn tỉnh hiện có 12 doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực bưu chính. Năm 2020, doanh thu của lĩnh vực này đạt 400 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2019. Mặc dù thời gian trước tết nguyên đán, lưu lượng khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí đều tăng mạnh so với ngày thường nhưng các đơn vị bưu chính trên địa bàn tỉnh đã chủ động bố trí lao động, ca kíp hợp lý; tổ chức làm thêm ca, thêm giờ, thuê thêm lao động để tổ thực hiện công tác khai thác. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã chủ động làm việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong kiểm quan hàng hóa, kiểm tra an ninh, chất lượng ở từng khâu, tránh xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng, lưu thoát bưu gửi được nhanh chóng.

Đến Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc những ngày áp tết, chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ cán bộ, nhân viên nơi đây với việc phân loại, chuyển phát hàng ngàn bưu phẩm, bưu kiện để từ 8 giờ sáng, các loại bưu phẩm, bưu kiện này đến được tay người nhận, chúng tôi cảm phục hơn sự nỗ lực và tận tâm của những con người đang ngày đêm làm hài lòng, đáp ứng nhu cầu khách hàng.


Cán bộ, nhân viên Viettel Post Vĩnh Phúc tất bật phân loại bưu phẩm từ 6 giờ sáng

Ông Đào Văn Hùng, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc cho biết: Trong bối cảnh thị trường bưu chính chuyển phát cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để tiếp tục đứng vững trên thị trường, Viettel Post Vĩnh Phúc đã đưa ra hướng làm mới. Cụ thể, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển phát hàng hóa an toàn và nhanh nhất đến tay khách hàng theo kênh truyền thống thư tín ems, cod, đơn vị đã phát triển thêm các dịch vụ vận tải, kinh doanh quốc tế phục vụ nhu cầu doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khách hàng quốc tế, doanh nghiệp FDI. Với cách làm này, năm 2020, Viettel Post Vĩnh Phúc đã chuyển phát trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho trên 1.400.000 bưu phẩm đến, trên 1.883.000 bưu phẩm đi và hàng trăm tấn hàng hóa với tổng doanh thu 80 tỷ đồng, tăng 68% năm 2019, đồng thời, trở thành đơn vị duy nhất được nhận cờ thi đua của Tập đoàn Viettel.

Tương tự, với Trung tâm khai thác, vận chuyển, Bưu điện tỉnh, hằng ngày, hoạt động của đơn vị được bắt đầu từ 5 giờ sáng. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và nhu cầu gửi, nhận hàng hóa, bưu phẩm của người dân dịp cuối năm tăng từ 15-20% so với ngày thường nên Trung tâm đã phải bố trí tăng ca, thêm giờ cho nhân viên. Hiện cùng với việc bố trí đủ lực lượng chuyển phát liên tục 24/24 giờ, đơn vị đã phân công cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến thư đi - đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao mà khả năng tại chỗ của các đơn vị không đáp ứng được. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt các khâu: Nhận, khai thác, vận chuyển, phát; bảo đảm hàng hóa, bưu gửi lưu thoát tốt; phân hướng chính xác, bảo đảm chỉ tiêu phát toàn trình của bưu gửi; nhập báo phát kịp thời, đúng quy định. Từ các giải pháp đồng bộ, năm 2020, có hơn 8,3 triệu bưu phẩm có số, gần 48 tấn bưu phẩm thường và gần 7 triệu ấn phẩm báo chí kịp thời đến tay khách hàng, đặc biệt, đơn vị không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn, lạc hướng bưu phẩm.


Khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm khai thác, vận chuyển, Bưu điện tỉnh

Theo ông Dương Xuân Toán, Phó  giám đốc Trung tâm khai thác, vận chuyển, Bưu điện tỉnh, với quyết tâm không để hàng hóa, bưu phẩm tồn đọng trong dịp tết nguyên đán, Trung tâm sẽ huy động tối đa nhân lực, có phương án tăng ca cho từng thời điểm, bảo đảm phục khách hàng đến hết sáng 30 Tết và chỉ nghỉ ngày mùng 1, mùng 2 Tết rồi quay trở lại phục vụ khách hàng từ sáng ngày 3 Tết. Đặc biệt, trước xu hướng và nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm qua hệ thống bưu chính sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, nhiều cơ hội phát triển đang mở ra cho dịch vụ bưu chính, tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bưu chính ngày càng có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, để ổn định và phát triển, tạo được niềm tin với khách hàng, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng ứng dụng, triển khai các phần mềm nghiệp vụ; duy trì thực hiện công tác 5s theo quy định của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam; đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo Vnpost để nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành và tăng thị phần…

Còn tại Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm chi nhánh Vĩnh Phúc, những ngày này, hơn 300 cán bộ, nhân viên của Công ty cũng đang tất bật với việc vận chuyển, giao hàng đến tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Bà Trần Thị Hằng, Trưởng chi nhánh cho hay, sau 4 năm được thành lập, năm 2017, Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm về Vĩnh Phúc hoạt động với kho hàng đầu tiên đặt tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Đến nay, với việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển, giá cả cạnh tranh, đồng thời làm tốt công tác nắm chắc tình hình và khai thác thế mạnh từng vùng miền, khu vực, Chi nhánh đã mở rộng, phát triển hệ thống lên 15 kho hàng. Hiện bình quân mỗi ngày, Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm Vĩnh Phúc nhận, chuyển khoảng 15.000 đơn, tăng gấp 3 lần so với bình quân/ngày của năm 2019. "Thời gian cao điểm của việc chuyển phát hàng, bưu phẩm bắt đầu từ giữa tháng 11 âm lịch đến tết nguyên đán. Lượng đơn hàng thời gian này tăng khoảng từ 30% - 40% so với các ngày thường trong năm. Bởi vậy, đơn vị đang phải tuyển thêm khoảng 40 lao động để bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất" - bà Hằng cho hay.

Lê Duyên

Các tin đã đưa ngày: