Viettel Vĩnh Phúc gia nhập “Câu lạc bộ nghìn tỷ đồng"

30/12/2020

Không chỉ giữ được thị phần số 1 tại tỉnh và nằm trong top dẫn đầu toàn quốc về công nghệ thông tin, các dịch vụ chuyển đổi số, khép lại năm 2020, Viettel Vĩnh Phúc còn tạo dấu ấn mới khi lần đầu tiên hoàn thành mục tiêu khát vọng “tăng tốc vượt mốc trên nghìn tỷ đồng”, với tổng doanh thu ước đạt 1.010 tỷ đồng, tăng 3% so với kế hoạch đề ra và tăng xấp xỉ 30 tỷ đồng so với năm 2019.

Đồng hành cùng tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19

Biết cách biến những khó khăn thành thời cơ ngay khi Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước bùng phát dịch bệnh Covid-19, Viettel Vĩnh Phúc đã tập trung đầu tư xây dựng mạng lưới, bảo đảm hạ tầng mạng lưới và an toàn thông tin phục vụ tốt việc điều hành, trao đổi thông tin của chính quyền, người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Viettel Vĩnh Phúc đã triển khai, đưa 3/15 trạm phát sóng khó, xây dựng hệ thống wifi upload tốc độ cao, dung lượng lớn, phủ sóng tại tất cả khu cách ly, bệnh viện dã chiến; phát triển hệ thống kênh thông tin truyền thông từ tỉnh đến thôn, xóm; tổ chức ra quân cài đặt ứng dụng cảnh báo dịch Bluezone; gửi gần 50 triệu tin nhắn miễn phí, cảnh báo cho khách hàng về dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, bảo đảm hệ thống 10 điểm CTH luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ điều hành chống dịch của tỉnh; cung cấp miễn phí hệ thống học trực tuyến, với hơn 100.000 tài khoản tham gia học thường xuyên; cung cấp gần 500 sim data 4G kèm gói khuyến mại cho khách hàng trong khu cách ly.

Cán bộ, nhân viên, cộng tác viên Viettel Vĩnh Phúc hướng dẫn bệnh nhân,
người nhà bệnh nhân Bệnh viện Sản - Nhi cài đặt ứng dụng Bluezone

Không chỉ tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, đồng hành cùng tỉnh thực hiện chính sách an sinh xã hội “không để ai ở lại phía sau”, những năm qua, Viettel Vĩnh Phúc đã hỗ trợ xây dựng 16 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo; tài trợ Internet đến 100% cơ sở giáo dục; tài trợ các phần mềm quản lý, ứng dụng cho ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo và phục vụ công tác tư vấn, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Vĩnh Phúc. Phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiến hành chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 cho khoảng 800 người lao động.

Đa dạng dịch vụ, thi đua “tăng tốc vượt mốc nghìn tỷ”

Triển khai phong trào thi đua “Thần tốc hơn, quyết liệt hơn, thành công hơn” của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, ngay từ đầu năm 2020, Viettel Vĩnh Phúc đã phát động và ký giao ước thi đua “Tăng tốc vượt mốc nghìn tỷ” tới tất cả các đơn vị; triển khai nhiều chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong đó, nổi bật là dịch vụ chuyển tiền và thanh toán cước viễn thông, điện, nước trên di động Viettelpay; chương trình Viettel++, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, mọi khách hàng, mọi tương tác, giao dịch của khách hàng đều được tích điểm, tăng cơ hội hưởng các ưu đãi đặc quyền do Viettele dành tặng.

Xác định chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, những năm qua, Viettel Vĩnh Phúc thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; duy trì hiệu quả hoạt động đường dây nóng qua số điện thoại 18008119 và 18008168; tổ chức các chương trình chăm sóc, tri ân khách hàng...Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng, tăng thêm doanh thu cho đơn vị. Năm 2020, Viettel Vĩnh Phúc phát triển mới 50.000 thuê bao Viettelpay; tăng số thuê bao dùng Viettel ++ lên trên 60%.

Việc tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, đa dạng và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng cũng như có nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội đã giúp Viettel Vĩnh Phúc tạo nên nhiều dấu ấn mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Hết năm 2020, Viettel Vĩnh Phúc chiếm trên 70% thị phần và giữ vị trí số 1 tại tỉnh về viễn thông công nghệ thông tin, các dịch vụ chuyển đổi số. Tất cả các dịch vụ như: dịch vụ cố định, dịch vụ di động, internet; dịch vụ tài chính, điện tử; dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin…đều có mức tăng trưởng từ 15-24%, góp phần đưa tỷ trọng thuê bao 4G/thuê bao thực vượt trên 60%, xếp thứ 10 toàn quốc; thuê bao data đạt gần 70%, xếp thứ 8 toàn quốc. Đặc biệt, lần đầu tiên Viettel Vĩnh Phúc đã vượt mốc doanh thu trên 1.000 tỷ đồng và gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ đồng”.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Viettel Vĩnh Phúc cho biết: Tiếp nối những thành công của năm 2020, năm 2021, Viettel Vĩnh Phúc đặt mục tiêu: Chuyển đổi thuê bao 4G đạt trên 70%/tổng số thuê bao di động và đưa thị phần thuê bao di động tại Vĩnh Phúc chiếm trên 75%; giữ vững doanh thu nghìn tỷ, với mức tăng trưởng gần 5%. Để đạt được các mục tiêu này, ngay trong những ngày đầu năm mới, Viettel Vĩnh Phúc sẽ phát động các phong trào thi đua, tổ chức ký giao ước thi đua đến từng đơn vị. Tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở, phát triển, đưa các trạm tại các khu vực khó vào hoạt động. Cùng với đó, triển khai thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc khách hàng; triển khai các chương trình hỗ trợ, các hoạt động an sinh xã hội; làm tốt công tác chăm lo đời sống và khơi dậy tinh thần vượt khó, khát vọng vươn lên, tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên, công tác viên. “Dịch Covid -19 đã đẩy công cuộc chuyển đổi số đi nhanh hơn hàng chục năm và thế giới đang bước vào giai đoạn tăng tốc của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thực hiện sứ mệnh của Viettel là tiên phong xây dựng thành công xã hội số tại Việt Nam, thời gian tới, Viettel Vĩnh Phúc sẽ triên khai nhiều hoạt động cụ thể với tâm thế sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách, đồng hành cùng chính quyền tỉnh thực hiện thành công các dự án chính quyền điện tử để thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số và kiến tạo xã hội số tại tỉnh nhà”- ông Tuấn khẳng định.

Thanh Nga

Các tin đã đưa ngày: