Vinh danh thương hiệu hàng hoá Vĩnh Phúc

15/06/2009

Giữa cái nắng chói chang và không khí oi nồng của những ngày tháng 6, chúng tôi đến Nhà hát lớn Hà Nội mang theo sự hồi hộp, niềm tin và hy vọng lớn với một số sản phẩm hàng hoá tiêu biểu của tỉnh tham gia Lễ trao giải thương hiệu nổi tiếng Đồng Bằng Bắc Bộ, thương hiệu an toàn vì sức khoẻ người tiêu dùng vào sáng ngày 13/6/2009 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.


Anh Phạm Quang Hùng, Giám đốc Công ty
TNHH rượu Song Hỷ nhận Cúp vàng của Ban tổ chức

           Anh Phạm Quang Hùng, Giám đốc Công ty TNHH rượu Song Hỷ cho biết: “Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng, an toàn vì sức khoẻ người tiêu dùng với Công ty tôi là hết sức quý báu bởi nó chính là sự khẳng định thương hiệu, chất lượng của sản phẩm hàng hoá vượt ra địa hạt của một địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tôi hy vọng sản phẩm rượu 33 gỗ của Công ty sẽ được Ban tổ chức và người tiêu dùng đánh giá cao.”

             Anh Hùng cho biết thêm: “Sản phẩm rượu 33 gỗ là sự kết hợp giữa những tinh hoa phương pháp sản xuất rượu truyền thống của quê hương, gia đình với cách lọc độc tố tiên tiến nhất của Hàn Quốc. Để được chất lượng như hiện nay, tôi đã lặn lội sang Hàn Quốc học tập và nhập thiết bị lọc, khử độc công nghệ cao. Khi chưng cấp và khử độc tố xong, sản phẩm rượu tiếp tục được ủ dưới hầm kín lâu năm rồi mới đem ra thị trường tiêu thụ. Với phương pháp đó, rượu 33 gỗ khi uống vừa êm vừa không đau đầu lại rất thơm".

            Chị Hiền, vợ anh tiếp thêm: “Sản phẩm rượu của chúng tôi là sự ấp ủ, tâm huyết từ rất lâu rồi. Với tôi, rượu 33 gỗ đạt giải hôm nay giống như đội bóng đá Việt Nam đoạt Cúp vô địch Đông Nam Á.”

            Những câu chuyện cứ nối tiếp nhau xung quanh quá trình làm ra những sản phẩm hàng hoá mang nhãn mác “Made in Vĩnh Phúc”. Có thể nhận thấy sự tâm huyết, kỳ công của các doanh nghiệp khi làm ra sản phẩm; với họ mỗi sản phẩm giống như đứa con tinh thần, trí tuệ được thai nghén, ấp ủ, nâng niu từ gian khó của nghị lực vươn lên phi thường.

           Khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội hôm nay hội tụ hàng chục doanh nhân đến từ các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ. Trên gương mặt họ có sự tự hào xen lẫn chút hồi hộp, thậm chí mất bình tĩnh. Đây là điều có lẽ ít thấy của các doanh nhân vốn quen với cụm từ “Thương trường là chiến trường”.

            Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc là phần vinh danh những sản phẩm hàng hoá được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Y tế, phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Ban tổ chức đã công bố và trao “Cúp vàng thương hiệu nổi tiếng” cho 19 Công ty; 15 doanh nhân được nhận danh hiệu “Doanh nhân nổi tiếng”; 20 sản phẩm đoạt “Cúp vàng thương hiệu An toàn vì sức khoẻ cộng đồng”; 16 sản phẩm đạt huy chương vàng về chất lượng.

Mỗi lần Ban tổ chức công bố giải thưởng là sự hồi hộp rồi vỡ oà trong niềm vui khôn tả. Vĩnh Phúc có 3 sản phẩm dự thi thì cả 3 sản phẩm đều đạt giải cao nhất trong cuộc bình chọn. Sản phẩm rượu 33 gỗ của Công ty TNHH rượu Song Hỷ đã đạt “Cúp vàng thương hiệu An toàn vì sức khoẻ cộng đồng”; Công ty TNHH Cao Vĩnh được trao danh hiệu “Doanh nhân nổi tiếng”; Công ty TNHH Phát triển nhân lực và sản xuất mộc nội thất Hải Âu, Vĩnh Tường nhận giải “Cúp vàng thương hiệu nổi tiếng”.

Ngay sau khi nhận giải, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với 3 vị giám đốc trẻ của Vĩnh Phúc vinh dự nhận giải thưởng. Chị Nguyễn Thuý Hoàn, Giám đốc Công Ty TNHH Cao Vĩnh cho biết: “Công ty chúng tôi có trụ sở tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Mặt hàng chủ yếu là sản xuất đồ uống, may mặc, dệt kim…Đây là lần đầu tiên tôi được nhận giải thưởng này, nó không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân tôi mà của toàn thể cho cán bộ, công nhân Công ty đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua.

Anh Kiều Đức Thưởng, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển nhân lực và sản xuất mộc nội thất Hải Âu, Vĩnh Tường không giấu được niềm vui cho biết: “Công ty đã đạt nhiều giải thưởng như Cúp vàng Hội chợ quốc tế 2006, Cúp bạc Hội chợ 2007 nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được giải thưởng uy tín này. Đó là sự ghi nhận của Ban tổ chức, người tiêu dùng và sự khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu mộc nội thất Hải Âu.”


Anh Kiều Đức Thưởng, Giám đốc Công ty TNHH
Phát triển nhân lực và sản xuất mộc nội thất Hải Âu, Vĩnh Tường nhận giải thưởng

Cùng cảm xúc đó, Anh Phạm Quang Hùng, Giám đốc Công ty TNHH rượu Song Hỷ cho biết: “Chúng tôi thực sự đoạt được Cúp rồi anh ạ. Đây là thành quả của bao mồ hôi thậm chí cả nước mắt của tôi, lăn lội bên xứ người, kế thừa tinh hoa của ông cha để làm ra sản phẩm rượu 33 gỗ. Tôi nghĩ rằng đoạt được Cúp đã khó giữ Cúp còn khó hơn. Chúng tôi cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm để xứng đáng với sự tin cậy của người tiêu dùng.”

Lễ trao giải giải thương hiệu nổi tiếng Đồng Bằng Bắc Bộ, thương hiệu an toàn vì sức khoẻ người tiêu dùng đã khép lại song dư vị của buổi lễ vẫn ngọt ngào trên ánh mắt, nụ cười, niềm vinh dự của những con người bằng bàn tay, trí tuệ đã làm nên những sản phẩm nâng cao giá trị cuộc sống này. Vĩnh Phúc có quyền để tự hào hơn nữa về những sản phẩm được làm ra từ chính những con người nơi đây.

 

Minh Tuyên

Các tin đã đưa ngày: