Nguyễn Văn Tú - cầu nối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

07/01/2021

Uy tín, trách nhiệm với chất lượng các sản phẩm bán ra, nhiều năm qua, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Tú Nhung của gia đình anh Nguyễn Văn Tú, thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường không chỉ ổn định, phát triển kinh tế gia đình mà còn trở thành cầu nối đưa hàng Việt đến với người dân địa phương.

Có mặt tại cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Tú Nhung của gia đình anh Tú những ngày cuối năm, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi 1 cửa hàng kinh doanh ở vùng quê mà khang trang, hiện đại như 1 siêu thị vật liệu xây dựng thu nhỏ; từ cách xây dựng cửa hàng, đến trang trí, sắp xếp các sản phẩm trưng bày cũng như cách giới thiệu rất chuyên nghiệp, thu hút đông đảo lượng khách hàng đến thăm quan, mua sắm.


Anh Tú (người đứng giữa) giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, anh Tú nói: Là con nhà nông nên hồi môn của hai vợ chồng sau khi kết hôn cũng chỉ là mấy sào ruộng, dù đã xoay đủ nghề, làm mọi việc mà kinh tế của của hai vợ chồng trẻ vẫn không sao biến chuyển thoát nghèo. Trăn trở nhiều đêm, nhận thấy nhu cầu về mặt hàng vật liệu xây dựng của người dân ngày càng nhiều trong khi địa phương chưa có nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, người dân phải mua từ các nơi rất khó khăn cho vận chuyển và giá thành lại khá đắt đỏ. Nghĩ là làm, năm 2006, gia đình anh Tú mạnh dạn vay vốn hơn 100 triệu đồng của người thân hai bên đình thuê mặt bằng, mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời gian đầu, do kinh nghiệm chưa nhiều, vốn ít, mặt hàng không đa dạng khiến công việc kinh doanh gặp không ít khó khăn, doanh thu chỉ đạt 5-7 triệu đồng/tháng và hầu như không có lợi nhuận. Kiên trì vượt khó, đồng thời với phương châm  lấy “chất lượng làm thương hiệu, uy tín để thành công”, tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều được nhập từ những nhà cung cấp có thương hiệu, uy tín trên thị trường trong và ngoài nước như: Vigalacera, Prime, Thăng Long, Hoàn Mỹ...Đặc biệt, để tiếp tục giảm giá thành, đáp ứng nhu cầu khách hàng, gia đình anh Tú đã có xe vận chuyển hàng tới tận chân công trình cho khách hàng.

Nhờ làm ăn uy tín nên việc kinh doanh của gia đình anh Tú ngày càng hiệu quả. Đến nay, ngoài 500m2 nhà kho, vợ chồng anh Tú đã mua được đất và xây dựng hơn 200m2 trưng bày sản phẩm với đầy đủ các mặt hàng từ vật liệu xây dựng đến thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng nhà bếp như: Gạch lát nền, gạch ốp lát, vòi sen, chậu rửa, bồn tắm, bếp ga, bếp từ..., doanh thu khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Cũng theo anh Tú, trước nhu cầu về mặt hàng vật liệu xây dựng tiếp tục tăng mạnh, nhiều cơ hội đang mở ra cho dịch vụ cung cấp vật liệu xây dựng, thiết bị đồ gia dụng, tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, thời gian tới, để “sống khỏe”, tạo niềm tin với khách hàng, cửa hàng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các mẫu mã, sản phẩm, tiến tới chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh hộ gia đình lên doanh nghiệp tư nhân và tuyển thêm lao động, đáp ứng tốt hơn với từng phân khúc khách hàng…

Lê Duyên

Các tin đã đưa ngày: