Ngành BHXH cung cấp dịch vụ công mức độ 4 cho 100% thủ tục hành chính

06/01/2021

Với phương châm hướng tới xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả các dịch vụ công (DVC) trực tuyến; được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, người dân và đơn vị sử dụng lao động ghi nhận và ủng hộ.

BHXH Việt Nam cũng vừa ban hành văn bản số 3968/BHXH-CNTT triển khai bổ sung 09 DVC trực tuyến mức độ 4 dành cho tổ chức và cá nhân trên Cổng DVC của Ngành. Theo đó đã bảo đảm hoàn thành việc cung cấp 100% các DVC mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành BCXH, đồng thời dự kiến trong Quý I/2021, sẽ hoàn thành việc cung cấp, liên thông 100% dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng DVC quốc gia.

Với việc triển khai các dịch vụ này, tổ chức, cá nhân có thể thông qua 11 nhà I-VAN hoặc thực hiện thao tác trực tiếp trên Cổng Giao dịch điện tử của ngành BHXH Việt Nam tại đỉa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn; giúp cắt giảm thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp trong các giao dịch với cơ quan BHXH.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương
thực hiện nghi thức công bố ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Năm 2020, toàn Ngành đã tiếp nhận và giải quyết hơn 81 triệu hồ sơ giao dịch điện tử; cung cấp 15 DVC của Ngành và DVC liên thông trên Cổng DVC Quốc gia (10 DVC theo Quyết định số 411/QĐ-TTg, 03 DVC theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg; 01 dịch vụ thanh toán trực tuyến Đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp; 01 thủ tục liên thông với Bộ LĐTB&XH hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN và báo cáo tình hình sử dụng lao động). Tiếp nhận và giải quyết hơn 9.000 giao dịch trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia, trong đó: Tiếp nhận và giải quyết cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất cho 2.616 trường hợp; 5.859 giao dịch thanh toán trực tuyến thành công (thanh toán gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 4.022 trường hợp; đóng tiếp BHXH tự nguyện cho 1.706 trường hợp; đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN là 131 trường hợp); tiếp nhận, xử lý 916 hồ sơ đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19.

Việc hoàn thành cung cấp các DVC mức độ 4 đối với 100% các thủ tục hành chính của ngành đã thể hiện những nỗ lực, quyết tâm cao của BHXH Việt Nam trong công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT hướng tới xây dựng Ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, góp phần từng bước thực hiện chính phủ số, xã hội số theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ./.

Thu Hằng

 

Các tin đã đưa ngày: