Sign In
Document

CỔNG THÔNG TIN - GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ

TỈNH VĨNH PHÚC

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Sau một thời gian trầm lắng bởi những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh đang bắt đầu sôi động. Nắm bắt cơ hội mùa mua sắm lớn nhất trong năm, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã bày bán nhiều sản phẩm với đa dạng chủng loại, bắt mắt và đồng loạt áp dụng chính sách giảm giá cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên như: Go Vĩnh Phúc, Co.op Mart, LanChi Mart, Vinmart+… không khí mua sắm những ngày gần đây có xu hướng tăng dần.

Sức mua hàng hóa Tết những ngày qua tại siêu thị Go Vĩnh Phúc tăng từ 10 - 20% những tháng cuối năm 2021

Trước dự báo ảnh hưởng dịch Covid-19 sẽ khiến người dân thắt chặt chi tiêu, năm nay, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu với chất lượng bảo đảm, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú. Theo đại diện siêu thị Co.opmart Vĩnh Phúc, đơn vị đã tổ chức giảm giá, khuyến mãi nhiều tuần liên tục trước Tết nguyên đán với mức giảm sâu để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch. Cơ cấu hàng hóa dịp Tết cũng được siêu thị chọn lọc, phân khúc cho phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng. Thời điểm này, nhất là trong 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, lượng khách đến siêu thị mua sắm đã tăng khoảng 10 - 15% so với tuần trước cho thấy tín hiệu lạc quan của mùa mua sắm năm nay.

Tại Go Vĩnh Phúc, những giỏ quà Tết được thiết kế bắt mắt đã có mặt từ sớm trên các kệ hàng; khu vực bày bán bánh, kẹo, mứt, bia, nước giải khát được trang trí rực rỡ, hàng được bổ sung liên tục để phục vụ khách hàng đến tìm hiểu, mua sắm... Sức mua hàng hóa Tết những ngày qua tại siêu thị tăng từ 10 - 20% so với những tháng cuối năm 2021. Ða số người tiêu dùng lựa chọn các nhãn hàng bánh kẹo trong nước như: Tràng An, Hải Hà, Bibica, Kinh Ðô... bởi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả vừa phải.

Khảo sát trên thị trường nhận thấy, giá các mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu trong dịp Tết đều ổn định, không tăng so với năm ngoái, thậm chí, nhiều siêu thị, cửa hàng còn được áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh ảnh hưởng từ dịch Covid-19 kéo dài. Đơn cử, giá mặt hàng thịt lợn dao động trong khoảng 120 - 150.000 đồng/kg, bia Hà Nội giá khoảng 250.000 đồng/thùng 24 lon; giỏ quà Tết với nhiều mức giá từ và trăm đến hàng triệu đồng mỗi giỏ…Đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đa số các đơn vị kinh doanh đều đẩy mạnh kênh bán hàng online, giao hàng tận nhà phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 

Không chỉ các mặt hàng thiết yếu, thời điểm này, các loại hoa tươi, cây cảnh trang trí trong dịp Tết cũng được bày bán tại nhiều tuyến đường với giá ổn định, nguồn cung tương đối dồi dào song sức mua chưa nhiều. Người bán đang kỳ vọng những ngày giáp Tết sức mua mặt hàng này sẽ tăng hơn.

Được biết, để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Công thương đã chủ động triển khai các chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa; mở rộng mạng lưới phân phối, đặc biệt là khu vực nông thôn, nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân. Sở cũng đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi gian lận thương mại khác… nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng các phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát, phải thực hiện cách ly; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân mua sắm hàng hóa trực tuyến, thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc đặt hàng qua zalo, facebook, App của các siêu thị, cửa hàng, hạn chế tình trạng tập trung đông người, không bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch. Vì vậy, trong trường hợp xấu nhất, nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, các doanh nghiệp vẫn có thể điều tiết nguồn hàng, bảo đảm phân bổ, cung ứng cho từng đại lý phân phối của mình và từng người dân mua hàng.

Bích Phượng