“Tự tin về chất lượng sản phẩm, nhiệt tình, luôn hết lòng vì khách hàng”

21/11/2016

Đó là bí quyết giúp anh Nguyễn Phú Hùng, Tổ trưởng tổ trả sau, Phòng bán hàng khu vực Vĩnh Yên, Trung tâm Kinh doanh VNPT Vĩnh Phúc trở thành một trong 67 điển hình được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tôn vinh trong phong trào “Nụ cười VNPT” năm 2016. 

Sau gần 9 năm làm nhân viên kỹ thuật tại Trung tâm Viễn thông 1, thành phố Vĩnh Yên, năm 2009, Nguyễn Phú Hùng được điều chuyển sang Tổ tiếp thị chăm sóc khách hàng. Với xuất phát điểm là nhân viên kỹ thuật nên ban đầu, việc bán hàng khá lạ lẫm và khó khăn đối với anh. Tuy nhiên, không hề nản chí, Hùng cố gắng nỗ lực trau dồi thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tìm hiểu cặn kẽ chi tiết các dịch vụ của VNPT, đồng thời, nâng cao kỹ năng thương thảo để tự tin hơn trong giao tiếp, tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Qua thời gian, Nguyễn Phú Hùng càng hoàn thiện hơn kỹ năng bán hàng và trở thành một trong những nhân viên kinh doanh giỏi của đơn vị.


Nhiệt tình, luôn hết mình vì khách hàng là một trong những bí quyết
giúp Nguyễn Phú Hùng gặt hái thành công

Chia sẻ về bí quyết đem lại thành công cho bản thân, Hùng cho biết: “Trong bối cảnh thị trường viễn thông có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để giữ chân khách hàng, tôi thường tự đặt mình vào vị trí của họ nhằm nắm bắt nhu cầu rồi tự đặt ra các tình huống sự cố và thử tìm hướng giải quyết, chuẩn bị tài liệu kỹ càng để cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng. Đặc biệt, không thể thụ động ngồi chờ khách hàng tìm đến, tôi luôn chủ động tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, tranh thủ mọi cơ hội giới thiệu, tư vấn dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng bất kể giờ giấc. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với cán bộ kỹ thuật viễn thông tại địa bàn, đảm bảo xử lý nhanh, ổn định, hạn chế tối đa thời gian hỏng hoặc báo lỗi đường truyền với khách hàng… giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và tin tưởng vào dịch vụ của VNPT, tạo tiền đề cho việc cung cấp dịch vụ, phát triển thêm thuê bao hòa mạng mới”.

Từ cách làm này, hầu hết các cuộc thương thảo hay giới thiệu dịch vụ do anh Hùng thực hiện đều thành công, góp phần mang lại doanh số bán hàng và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2016, với chỉ tiêu đơn vị giao phát triển mới 684 thuê bao các loại, Nguyễn Phú Hùng đã phát triển được 1.116 thuê bao; doanh thu bán thiết bị đạt 270 triệu đồng; doanh thu cước tăng mới trên địa bàn quản lý đạt 525 triệu đồng; độ phủ kênh bán hàng trả sau đạt 150%, cao hơn 50% so với chỉ tiêu được giao. Cùng với đó, anh còn tiếp xúc, tư vấn và đăng ký thành công 11 đối tượng khách hàng tham gia chương trình Viễn thông công ích; lắp đặt thành công 2 đường truyền Megawan. Đồng thời, phát triển thêm nhiều khách hàng lớn như: Khu ký túc xá Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải với 72 đường truyền FTTH; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phú Hương với 35 số di động… Trong đợt phát động phát triển đầu số di động mới 088, anh đã giành giải Nhất, được Trung tâm kinh doanh VNPT Vĩnh Phúc khen thưởng với 153 thuê bao di động phát triển mới. Liên tục trong quý I và quý II năm 2016, anh được nhận danh hiệu "Nụ cười VNPT".

Với những thành tích đạt được, Nguyễn Phú Hùng vinh dự nằm trong top 67 cá nhân điển hình được tôn vinh trong phong trào “Nụ cười VNPT” năm 2016 do Tập đoành Bưu chính Viễn thông trao tặng. Tháng 9/2016, anh là một trong hai nhân viên xuất sắc của Trung tâm kinh doanh VNPT Vĩnh Phúc tham gia chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại Hàn Quốc do Tập đoàn tổ chức.

 

Hoàng Phúc


Các tin đã đưa ngày: